CHĂN GA GỐI ĐỆM
EVERON
Showroom : 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2024-05-22T16:16:38+07:00

Có kiêng cắt đệm hay không? Có nên cắt đệm hay không?


Trong cuộc sống ngày nay vai trò của những chiếc đệm đã trở nên vô cùng quan trọng và cần thiết. Mọi người không chỉ sử dụng đệm trong mùa đông hay mùa thu mà hầu như đệm được sử dụng trong tất cả các mùa trong năm. Bởi những lợi ích mà những chiếc đệm đem đến cho người sử dụng là vô cùng to lớn. Bên cạnh đó những chiếc đệm ngày nay còn được sử dụng như một món đồ nội thất đa dạng, ấn tượng và đẹp mắt. Yếu tố phong thủy cũng rất được chú trọng đến vật dụng này.

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mua đệm bông ép

cắt đệm

Vậy nên không ít người khi gặp một số trường hợp như mua đệm không hợp kích thước với giường, đệm cũ không dùng nữa bỏ đi sẽ lãng phí... Đã phân vân “có nên cắt đệm hay không?” “có kiêng cắt đệm không”?. Nếu bạn cũng đang có những câu hỏi như vậy thì có thể tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Có kiêng cắt đệm hay không? Có nên cắt đệm hay không?

Ông bà ta vẫn thường có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vậy nên không ít những tập tục, kiêng kỵ được ra đời và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Việc kiêng kỵ cắt đệm cũng xuất phát từ những thủ tục truyền miệng mà người này truyền lại cho người khác, và gần như trở thành nếp sống, thói quen mà mọi người đều tự ngầm định sẽ tuân theo.

Trên thực tế đệm là một vật dụng quan trọng, có độ bền bỉ cao, và giá thành tương đối lớn. Ngoài những lý do bất khả kháng như: Kích thước đệm không vừa với chiếc giường, muốn phân chia đệm thành nhiều chiếc đệm nhỏ gọn hơn với mục đích sử dụng được nhiều vị trí... thì người ta sẽ không nghĩ đến việc cắt đệm.

Hướng dẫn cách cắt đệm bông ép

Ngày nay ngoài những lý do trên thì việc bỏ những chiếc đệm còn dùng được, chưa quá hỏng hay quá cũ đi là việc vô cùng lãng phí, làm ảnh hưởng đến môi trường sống. Vậy nên có nhiều người nghĩ đến việc tái chế những chiếc đệm cũ để có thể sử dụng vào những việc có ích hơn. 

Đối với một số người thì việc cắt đệm là việc kiêng kị, mang đến vận xui, không may mắn cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, với những người có suy nghĩ “thoáng” hơn, đặc biệt là lớp trẻ thì việc cắt những chiếc đệm còn sử dụng được với mục đích tái chế, tránh lãng phí là điều nên làm. Chính vì vậy tùy theo quan điểm của từng người mà có thể nhận định việc có nên cắt đệm hay không, có kiêng cắt đệm hay không.

Ngày nay không khó để có thể tìm được một cửa hàng chuyên sửa chữa cắt, chỉnh các loại đệm chuyên nghiệp. Cũng giống như quần áo, những chiếc đệm đôi khi cũng cần phải cắt bớt, sửa chữa lại kích thước, kích thước đệm không có trên thị trường hoặc nệm cũ được cắt lại để sử dụng vào mục đích tái chế. Vậy nên việc cắt đệm có kiêng hay không kiêng phụ thuộc vào quan niệm, mục đích riêng của từng người.

>>> Liên hệ ngay: Dịch vụ cắt đệm bông ép tại Hà Nội

Các bước tiến hành tự cắt đệm bông ép tại nhà nhanh chóng, đơn giản.

Đệm là một vật dụng khá đa dạng và thường có kích thước lớn nên việc cắt đệm vốn vẫn được cho là công việc phức tạp, khó khăn. Tuy nhiên, trên thực tế việc cắt đệm không quá khó và bạn có thể thực hiện tại nhà thông qua các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị.

+ Đệm cần cắt.

+ 1 chiếc cưa sắc.

+ 1 chiếc dao tiện lợi sắc

+ 1 chiếc kéo sắc, dùng để cắt dây.

+ 1 chiếc thùng giấy kích cỡ lớn để đựng các phần được cắt ra.

+ 1 chiếc kính mắt bảo vệ.

+ 1 đôi găng tay bảo vệ, loại chống trầy xước.

Bước 2: Tiến hành cắt đệm.

+ Đầu tiên bạn sử dụng dao để cắt bỏ dây và tháo các đường may của tấm đệm. Đến khi các đường may được loại bỏ hết khỏi tấm đệm. Chú ý đến phần khóa được may quanh đệm, cần phải loại bỏ hết những bộ phận này.

+ Tiếp theo bạn tiến hành cắt bỏ các phần cạnh của đệm. Nên bỏ các phần được cắt vào thùng mà bạn đã chuẩn bị.

+ Tiếp đến là bạn tiến hành cắt bỏ lớp trên cùng và lớp bên dưới của đệm. Lấy đi hoàn toàn các lớp vải bọc cho đến khi bạn nhìn thấy lớp foam hoặc lớp bông ép bên trong.

Bước 3: Sắp xếp lại đệm.

+ Sau khi tiến hành cắt đệm xong thì bạn sắp xếp lại các vật liệu bên trong. Bạn nên sử dụng găng tay và khẩu trang để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi các bụi bẩn và các vật cứng.

+ Nên giữ lại những vật liệu, vải được cắt ra với mục đích tái chế.

+ Nếu là đệm lò xo thì bạn cần phải thức sự cẩn thận hơn và chú ý đến những chiếc kim loại có trong đệm, bởi chúng khá sắc.Dịch vụ cắt đệm bông ép

Bước 4: Hoàn thành việc cắt đệm.

+ Sau khi tiến hành xong việc sắp xếp vật liệu thì bạn chuyển đến công đoạn tiếp theo chính là may lại lớp vỏ đệm.

Nếu cảm thấy công việc cắt đệm không phù hợp hay vượt quá khả năng của mình thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các dịch vụ cắt đệm chuyên nghiệp. Cũng giống như cắt sửa một chiếc áo, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ cắt chiếc đệm nhanh gọn, đơn giản theo đúng yêu cầu của bạn.

Tin tức cùng loại
Vệ Sinh Đệm Cao Su Định Kỳ - Chìa Khóa Vàng Giữ Gìn Sức Khỏe Và Tận Hưởng Giấc Ngủ Sâu
Vệ Sinh Đệm Cao Su Định Kỳ - Chìa Khóa Vàng Giữ Gìn Sức Khỏe Và Tận Hưởng Giấc Ngủ Sâu
Việc vệ sinh đệm nằm đóng vai trò quyết định để ngăn ngừa tình trạng đọng bụi bẩn, phát triển vi khuẩn và nấm mốc gây hại sức khỏe. Đối với đệm cao su-loại đệm cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, vấn đề này lại càng cần được coi trọng hơn.
Có kiêng cắt đệm hay không? Có nên cắt đệm hay không?
Có kiêng cắt đệm hay không? Có nên cắt đệm hay không?
Có kiêng cắt đệm hay không là điều mà nhiều người quan tâm khi muốn sử dụng lại đệm cũ hoặc muốn chỉnh sửa kích thước đệm theo nhu cầu.
Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn Bắt Đầu Từ Giấc Ngủ
Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn Bắt Đầu Từ Giấc Ngủ
Giấc ngủ không chỉ là thời gian nghỉ ngơi mà còn là lúc cơ thể và não bộ phục hồi và tái tạo năng lượng. Khoa học đã chứng minh rằng giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất.
So Sánh Ưu Nhược Điểm Của Đệm Bông Ép Và Đệm Lò Xo - Lựa Chọn Nào Phù Hợp Với Bạn?
So Sánh Ưu Nhược Điểm Của Đệm Bông Ép Và Đệm Lò Xo - Lựa Chọn Nào Phù Hợp Với Bạn?
Giấc ngủ ngon là chìa khóa để có một ngày mới tràn đầy năng lượng và hiệu quả. Và để đạt được giấc ngủ ngon, bạn cần một người bạn đồng hành đáng tin cậy - đó chính là đệm ngủ chất lượng cao.
Chọn Ruột Gối Ôm Hoàn Hảo - Bí Quyết Đảm Bảo Giấc Ngủ Sâu Ngon Hơn
Chọn Ruột Gối Ôm Hoàn Hảo - Bí Quyết Đảm Bảo Giấc Ngủ Sâu Ngon Hơn
Sự ấm áp và dịu dàng khi ôm gối không chỉ mang lại cảm giác an toàn về mặt tâm lý mà còn hỗ trợ tư thế nằm lý tưởng hơn.
Gối Nằm – Bạn Đồng Hành Quan Trọng Cho Giấc Ngủ Ngon
Gối Nằm – Bạn Đồng Hành Quan Trọng Cho Giấc Ngủ Ngon
Gối Nằm đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cột sống của bạn ở tư thế tự nhiên và cân bằng. Trong thế giới đầy ắp các lựa chọn về gối nằm, thương hiệu Everon đã nổi lên như một cái tên đáng tin cậy.
Bao Nhiêu Lâu Thì Nên Thay Ruột Chăn ?
Bao Nhiêu Lâu Thì Nên Thay Ruột Chăn ?
Đừng để chăn cũ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Hãy thay thế ruột chăn định kỳ với các sản phẩm chất lượng từ Everon, để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và sự thoải mái.
Cách Phân Biệt Sản Phẩm Everon Chính Hãng Và Hàng Giả
Cách Phân Biệt Sản Phẩm Everon Chính Hãng Và Hàng Giả
Để bảo vệ quyền lợi của mình và tránh mua phải hàng giả kém chất lượng, người tiêu dùng cần biết cách nhận diện sản phẩm Everon chính hãng. Hãy cảnh giác và chỉ mua hàng tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của mình.
Top 5 các chất liệu chăn ga gối đệm nên mua năm 2024
Top 5 các chất liệu chăn ga gối đệm nên mua năm 2024
Việc lựa chọn chất liệu chăn ga gối đệm phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và thoải mái. Mỗi loại chất liệu đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những nhu cầu và sở thích khác nhau.
Sự khác biệt khi lựa chọn chất liệu chăn ga gối đệm giữa hai miền: Nam và Bắc
Sự khác biệt khi lựa chọn chất liệu chăn ga gối đệm giữa hai miền: Nam và Bắc
Khí hậu là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc lựa chọn chất liệu chăn ga gối đệm. Do có sự khác biệt về khí hậu giữa hai miền Nam và Bắc, nên sở thích về chất liệu cũng có sự khác biệt.
Messanger
0984.725.199
Zalo
zalo
zalo