CHĂN GA GỐI ĐỆM
EVERON
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2024-03-29T15:28:03+07:00

Bật mí cách làm cho chăn thơm trong thời gian dài


Cách làm cho chăn thơm được chúng tôi chia sẻ dưới đây rất dễ thực hiện nhưng có hiệu quả tốt. Áp dụng 1 trong những cách làm thơm chăn này sẽ giúp chăn ga gối của gia đình bạn luôn sạch sẽ; thơm hương dài lâu. 

Bạn đang đau đầu vì dù giặt chăn thường xuyên nhưng chăn vẫn có mùi hôi khó chịu. Mùi ẩm ướt + mùi nước xả vải lẫn vào nhau tạo thành mùi cực kì khó ngửi. Tình trạng này thường do bạn giặt chăn nhưng phơi chưa khô hẳn. Cũng thường xuyên xảy ra trường hợp, giặt chăn thơm tho cất vào tủ; năm sau lấy ra chăn lại bị mùi khó chịu. 

Nếu bạn đang gặp phải những tình huống như thế thì tham khảo ngay những cách làm cho chăn thơm dưới đây nhé!

Cách làm cho chăn thơm - đối với những bộ chăn ga gối bạn đang sử dụng

Chăn ga gối đang sử dụng sẽ thường xuyên tiếp xúc với cơ thể chúng ta; chúng hứng chịu những chất bẩn từ cơ thể như tế bào chết, mồ hôi, chất nhờn…Do đó để giữ gìn chăn thơm tho trong thời gian dài; bạn cần chú ý những điều sau:

Giặt chăn định kỳ

Bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là giặt sạch chăn để loại bỏ bụi bẩn; mùi hôi và vi khuẩn. Bạn nên có ít nhất từ 2 - 3 bộ chăn ga gối để thay đổi luân phiên; thuận tiện cho việc giặt giũ vệ sinh. 

Có khá nhiều bạn chờ đến khi chăn ga gối bị ngả màu; có mùi hôi khó chịu hoặc vết bẩn cứng đầu mới đem đi giặt. Đây chính là lý do vì sao bạn không bao giờ loại bỏ được hoàn toàn mùi hôi khỏi chiếc chăn của mình.

 

*Các chuyên gia y tế khuyến cáo: những vi khuẩn có hại sẽ được hạn chế nếu bạn thay chăn ga gối hàng tuần. Điều này đồng nghĩa với việc kể cả khi bạn không nhìn thấy chăn bị bẩn thì cũng nên thay mới chăn ga gối. 

giặt chăn ga định kì

Ngoài ra, bạn cũng nên tiến hành vệ sinh chăn ga gối cùng một lúc. Vì trên thực tế, bụi bẩn và vi khuẩn có hại từ chăn chưa giặt có thể lan ra ga mới; và khiến chúng nhanh có mùi hôi hơn. Do đó, cách tốt nhất là hãy làm sạch chúng cùng một lúc.

Cách làm cho chăn thơm bằng cách thêm nước xả vải

Sau khi giặt chăn xong, bạn ngâm chăn thêm một lần nữa với nước xả vải sẽ giúp chăn thơm hơn. Thời gian ngâm trung bình là từ 10-15 phút. Thời gian này vừa đủ để nước xả đi sâu và ngấm đều vào các sợi vải.

cho nước xả vải

Một lưu ý nhỏ cho bạn chính là hãy chọn nước xả vải có mùi hương mà bạn yêu thích; và nhớ đừng cho quá tay vì mùi hương quá nồng nặc không tốt cho không gian phòng ngủ. 

Làm khô chăn tuyệt đối sau khi giặt - bước quyết định để làm cho chăn thơm

Bạn nhất định phải làm cho chăn khô tuyệt đối sau khi giặt; để tránh tình trạng chăn bị mùi ẩm ướt cùng với mùi xả vải sẽ tạo nên mùi hôi khó chịu. 

Nếu phơi chăn bằng ánh nắng mặt trời không khô hẳn thì bạn nên làm khô bằng gió quạt hoặc bằng nhiệt của máy sấy.

Có 3 lưu ý bạn cần nhớ khi phơi chăn ga gối:

Thứ nhất, tuyệt đối không phơi chăn ga gối trong buổi đêm ở nơi không có mái che. Vì độ ẩm không khí vào ban đêm tương đối cao lại có nhiều sương xuống. Phơi lúc này chỉ khiến chăn ga gối thêm ẩm ướt; thêm mùi khó chịu và dễ sinh các bệnh về da như hắc lào hay nấm…

Thứ hai, không nên phơi chăn ga gối tại nơi đón mùi như quán ăn; quán nướng; bếp nấu...Bạn nên phơi chăn ở chỗ thoáng mát; có gió lưu thông tốt như trên tầng thượng để chăn ga gối nhanh khô và thơm hơn.

Thứ ba, không phơi chăn ga gối trong nhà tắm. Vì nhà tắm là khu vực ẩm thấp; phơi chăn ga gối ở đây sẽ lâu khô hơn và dễ có mùi hôi. 

Cách làm cho chăn thơm bằng tinh dầu thơm 

Tinh dầu thơm không chỉ giúp chăn ga gối thơm mà còn có tác dụng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

tinh dầu lavender

Trong bước giặt cuối cùng, bạn có thể thêm từ 15-10 giọt tinh dầu vào và xả nước cùng. Lưu ý đừng cho quá nhiều vì mùi sẽ bị nồng quá sau khi khô. Sau đó bạn dùng máy sấy để làm khô chăn ga gối ngay lập tức. 

Có một cách làm thơm chăn bằng tinh dầu khác đó là khi bạn chuẩn bị sấy khô chăn ga gối; bạn thấm khoảng 10-15 giọt tinh dầu vào một chiếc khăn rồi cho nó vào sấy cùng nhau. Cách này sẽ giúp mùi hương ở trên chăn ga gối toả ra nhẹ nhàng hơn khi khô ráo.

Ngoài những cách làm cho chăn thơm trên, bạn cũng nên giữ cho phòng ngủ luôn thông thoáng; sạch sẽ và thơm tho nhé. 

Cách làm cho chăn thơm - đối với chăn ga gối cần cất trữ 

Với chăn ga gối cần cất trữ, bạn cũng có thể làm cho chúng luôn thơm tho, sạch sẽ bằng những cách làm cho chăn thơm dưới đây:

Tạo môi trường bảo quản tối ưu cho chăn ga gối 

*Bạn biết đấy, chỉ một chút hơi ẩm còn sót lại cũng đã đủ để nấm mốc phát triển và tạo mùi khó chịu. Cho nên trước khi cất trữ, bạn cần đảm bảo chăn ga gối đã khô hoàn toàn. 

Cách lưu trữ tốt nhất cho những bộ chăn ga gối chính là xếp chúng gọn gàng theo các giá hoặc ngăn. Cách này đảm bảo có nhiều luồng không khí được lưu thông để giúp chăn ga gối được thở một cách đúng nghĩa.

Bạn hãy xếp những chiếc chăn nhẹ ở trên và những chiếc chăn nặng ở dưới. Đặc biệt là không nên để bất cứ thứ gì lên chăn bông.

Nguyên tắc chung khi chọn chỗ để cất chăn ga gối chính là tránh xa các nhà kho; các nơi ẩm thấp hay gác xép. Đây đều là những nơi trú ngụ yêu thích của chuột, bọ. Bạn có thể cho chăn ga gối vào các túi vải cotton nhựa và để nơi thoáng mát để cất trữ. Túi vải cotton nhựa giúp khí ẩm có thể dễ dàng thoát ra ngoài; đồng thời ngăn ngừa được mạt bụi và bọ vào trong. Nếu thời tiết có độ ẩm không khí cao thì bạn có thể sử dụng túi hút ẩm cho vào nhé.

Cách làm cho chăn thơm bằng giấy thơm 

Sau khi gấp chăn ga gối để cất, bạn có thể nhét các miếng giấy thơm vào trong các nếp gấp. Cách làm này sẽ giúp luồng hương khi tỏa ra sẽ dễ dàng cuộn vào; đồng thời ở lại trong các sợi vải lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tạo hương thơm cho tủ đồ - nơi cất trữ chăn ga gối; hoặc sử dụng túi hút chân không để bảo quản chăn ga gối sạch và thơm lâu hơn. 

Trên đây là những cách làm cho chăn thơm rất hiệu quả và dễ thực hiện. Điều quan trọng nhất vẫn là bạn cần vệ sinh chăn ga gối định kỳ và phơi thật khô trước khi dùng hoặc cất trữ. Nếu bạn cần tư vấn thêm về cách bảo quản chăn ga gối cũng như những mẹo chăm sóc phòng ngủ khác; liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243 974 8111 - 0984 685 283 để được tư vấn trực tiếp.

Tin tức cùng loại
Chọn loại đệm nào phù hợp nhất với phụ nữ mang thai để có sức khoẻ tốt cho cả mẹ và bé
Chọn loại đệm nào phù hợp nhất với phụ nữ mang thai để có sức khoẻ tốt cho cả mẹ và bé
Khi mang thai sức khoẻ của bà mẹ được quan tâm nhiều nhất để thai nhi phát triển tốt. Giấc ngủ đóng vai trò cực kì quan trọng.
Giới thiệu ga chống thấm everon chính hãng, giá rẻ
Giới thiệu ga chống thấm everon chính hãng, giá rẻ
Ga chun chống thấm Everon có mẫu mã thiết kế, kiểu dáng rất đa dạng không thua kem gì so với sự đa dạng trong thiết kế ga chun bình thường.
Bật mí cách làm cho chăn thơm trong thời gian dài
Bật mí cách làm cho chăn thơm trong thời gian dài
Cách làm cho chăn thơm bằng cách thêm nước xả vải, Làm khô chăn tuyệt đối sau khi giặt. Cho chăn thơm bằng tinh dầu thơm
Chọn chăn ga gối đệm Everon cho trẻ.
Chọn chăn ga gối đệm Everon cho trẻ.
Những tiêu chí để lựa chọn chăn ga gối đệm Everon hoàn hảo cho trẻ sau đây chính là điều mà bậc làm cha làm mẹ nào cũng nên biết.
Chăn ga gối đệm là phương thuốc thần kì cho giấc ngủ của bạn
Chăn ga gối đệm là phương thuốc thần kì cho giấc ngủ của bạn
Để có một giấc ngủ sâu, ngon giấc và an toàn đầu tiên phải kể đến cái đệm để ta đặt lưng lên và nằm xuống một cách thoải mái nhất
Top 3 Mẫu Chăn Ga Gối Everon Màu Đỏ Đẹp Nhất Sử Dụng Cho Phòng Cưới Được Khách Hàng Yêu Thích Lựa Chọn Năm 2019 - 2020
Top 3 Mẫu Chăn Ga Gối Everon Màu Đỏ Đẹp Nhất Sử Dụng Cho Phòng Cưới Được Khách Hàng Yêu Thích Lựa Chọn Năm 2019 - 2020
Sắc Đỏ Và Hồng Là Hai Gam Màu Ấy Phù Hợp Cho Việc Trang Trí Phòng Cưới. Dưới Đây Là 3 Bộ Chăn Ga Gối Đệm Everon Có Gam Màu Đỏ Mạnh Mẽ Và Quyến Rũ Nhất
Những Chất Liệu Chăn Ga Gối Đệm Phổ Biến Trên Thị Trường
Những Chất Liệu Chăn Ga Gối Đệm Phổ Biến Trên Thị Trường
Chất liệu chăn ga gối đệm phổ biến: Cotton, Polyester, Bamboo, Microfiber, Linen, Silk. Đa dạng, phản ánh sự thoải mái và chất lượng đảm bảo.
Người mệnh Thủy hợp chăn ga gối màu gì?
Người mệnh Thủy hợp chăn ga gối màu gì?
Mệnh Thủy là nước và mùa đông. Nên việc lựa chọn màu sắc chăn ga hợp với người mệnh Thủy hỗ trợ rất lớn trong công việc làm ăn thuận
Top 5 Mẫu Chăn Ga Gối Đệm Màu Hồng, Đỏ Dành Cho Giường Cưới Không Thể Bỏ Qua
Top 5 Mẫu Chăn Ga Gối Đệm Màu Hồng, Đỏ Dành Cho Giường Cưới Không Thể Bỏ Qua
Top 5 mẫu chăn ga gối đệm hồng và đỏ cho giường cưới: Sự lựa chọn lãng mạn và sang trọng, tạo không gian ngủ đẳng cấp và ấm áp
Đệm lò xo túi là gì và tại sao nó lại được các chuyên gia khuyên dùng nhất
Đệm lò xo túi là gì và tại sao nó lại được các chuyên gia khuyên dùng nhất
Là loại đệm được hình thành từ những con lo xo riêng lẻ, được bọc riêng trong từng túi vải, có sự kết nối với nhau bởi khung đỡ vững chắc và đường may
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo