CHĂN GA GỐI ĐỆM
EVERON
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2024-03-29T15:06:58+07:00

Có kiêng cắt đệm hay không? Có nên cắt đệm hay không?


Trong cuộc sống ngày nay vai trò của những chiếc đệm đã trở nên vô cùng quan trọng và cần thiết. Mọi người không chỉ sử dụng đệm trong mùa đông hay mùa thu mà hầu như đệm được sử dụng trong tất cả các mùa trong năm. Bởi những lợi ích mà những chiếc đệm đem đến cho người sử dụng là vô cùng to lớn. Bên cạnh đó những chiếc đệm ngày nay còn được sử dụng như một món đồ nội thất đa dạng, ấn tượng và đẹp mắt. Yếu tố phong thủy cũng rất được chú trọng đến vật dụng này.

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm mua đệm bông ép

cắt đệm

Vậy nên không ít người khi gặp một số trường hợp như mua đệm không hợp kích thước với giường, đệm cũ không dùng nữa bỏ đi sẽ lãng phí... Đã phân vân “có nên cắt đệm hay không?” “có kiêng cắt đệm không”?. Nếu bạn cũng đang có những câu hỏi như vậy thì có thể tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Có kiêng cắt đệm hay không? Có nên cắt đệm hay không?

Ông bà ta vẫn thường có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vậy nên không ít những tập tục, kiêng kỵ được ra đời và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Việc kiêng kỵ cắt đệm cũng xuất phát từ những thủ tục truyền miệng mà người này truyền lại cho người khác, và gần như trở thành nếp sống, thói quen mà mọi người đều tự ngầm định sẽ tuân theo.

Trên thực tế đệm là một vật dụng quan trọng, có độ bền bỉ cao, và giá thành tương đối lớn. Ngoài những lý do bất khả kháng như: Kích thước đệm không vừa với chiếc giường, muốn phân chia đệm thành nhiều chiếc đệm nhỏ gọn hơn với mục đích sử dụng được nhiều vị trí... thì người ta sẽ không nghĩ đến việc cắt đệm.

Hướng dẫn cách cắt đệm bông ép

Ngày nay ngoài những lý do trên thì việc bỏ những chiếc đệm còn dùng được, chưa quá hỏng hay quá cũ đi là việc vô cùng lãng phí, làm ảnh hưởng đến môi trường sống. Vậy nên có nhiều người nghĩ đến việc tái chế những chiếc đệm cũ để có thể sử dụng vào những việc có ích hơn. 

Đối với một số người thì việc cắt đệm là việc kiêng kị, mang đến vận xui, không may mắn cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, với những người có suy nghĩ “thoáng” hơn, đặc biệt là lớp trẻ thì việc cắt những chiếc đệm còn sử dụng được với mục đích tái chế, tránh lãng phí là điều nên làm. Chính vì vậy tùy theo quan điểm của từng người mà có thể nhận định việc có nên cắt đệm hay không, có kiêng cắt đệm hay không.

Ngày nay không khó để có thể tìm được một cửa hàng chuyên sửa chữa cắt, chỉnh các loại đệm chuyên nghiệp. Cũng giống như quần áo, những chiếc đệm đôi khi cũng cần phải cắt bớt, sửa chữa lại kích thước, kích thước đệm không có trên thị trường hoặc nệm cũ được cắt lại để sử dụng vào mục đích tái chế. Vậy nên việc cắt đệm có kiêng hay không kiêng phụ thuộc vào quan niệm, mục đích riêng của từng người.

>>> Liên hệ ngay: Dịch vụ cắt đệm bông ép tại Hà Nội

Các bước tiến hành tự cắt đệm bông ép tại nhà nhanh chóng, đơn giản.

Đệm là một vật dụng khá đa dạng và thường có kích thước lớn nên việc cắt đệm vốn vẫn được cho là công việc phức tạp, khó khăn. Tuy nhiên, trên thực tế việc cắt đệm không quá khó và bạn có thể thực hiện tại nhà thông qua các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị.

+ Đệm cần cắt.

+ 1 chiếc cưa sắc.

+ 1 chiếc dao tiện lợi sắc

+ 1 chiếc kéo sắc, dùng để cắt dây.

+ 1 chiếc thùng giấy kích cỡ lớn để đựng các phần được cắt ra.

+ 1 chiếc kính mắt bảo vệ.

+ 1 đôi găng tay bảo vệ, loại chống trầy xước.

Bước 2: Tiến hành cắt đệm.

+ Đầu tiên bạn sử dụng dao để cắt bỏ dây và tháo các đường may của tấm đệm. Đến khi các đường may được loại bỏ hết khỏi tấm đệm. Chú ý đến phần khóa được may quanh đệm, cần phải loại bỏ hết những bộ phận này.

+ Tiếp theo bạn tiến hành cắt bỏ các phần cạnh của đệm. Nên bỏ các phần được cắt vào thùng mà bạn đã chuẩn bị.

+ Tiếp đến là bạn tiến hành cắt bỏ lớp trên cùng và lớp bên dưới của đệm. Lấy đi hoàn toàn các lớp vải bọc cho đến khi bạn nhìn thấy lớp foam hoặc lớp bông ép bên trong.

Bước 3: Sắp xếp lại đệm.

+ Sau khi tiến hành cắt đệm xong thì bạn sắp xếp lại các vật liệu bên trong. Bạn nên sử dụng găng tay và khẩu trang để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi các bụi bẩn và các vật cứng.

+ Nên giữ lại những vật liệu, vải được cắt ra với mục đích tái chế.

+ Nếu là đệm lò xo thì bạn cần phải thức sự cẩn thận hơn và chú ý đến những chiếc kim loại có trong đệm, bởi chúng khá sắc.Dịch vụ cắt đệm bông ép

Bước 4: Hoàn thành việc cắt đệm.

+ Sau khi tiến hành xong việc sắp xếp vật liệu thì bạn chuyển đến công đoạn tiếp theo chính là may lại lớp vỏ đệm.

Nếu cảm thấy công việc cắt đệm không phù hợp hay vượt quá khả năng của mình thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các dịch vụ cắt đệm chuyên nghiệp. Cũng giống như cắt sửa một chiếc áo, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ cắt chiếc đệm nhanh gọn, đơn giản theo đúng yêu cầu của bạn.

Tin tức cùng loại
Có kiêng cắt đệm hay không? Có nên cắt đệm hay không?
Có kiêng cắt đệm hay không? Có nên cắt đệm hay không?
Với một số người thì việc cắt đệm là việc kiêng kị, mang đến vận xui, không may mắn cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, người có suy nghĩ "thoáng"
Top 7 bộ sản phẩm Everon lý tưởng cho những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ gọn.
Top 7 bộ sản phẩm Everon lý tưởng cho những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ gọn.
Top 7 bộ sản phẩm Everon cho phòng ngủ nhỏ: Thiết kế thông minh, tiết kiệm diện tích, mang đến không gian sang trọng và tiện ích.
Chia sẻ những lợi ích mà một sản phẩm chăn ga gối đệm tốt đem lại cho người sử dụng
Chia sẻ những lợi ích mà một sản phẩm chăn ga gối đệm tốt đem lại cho người sử dụng
Chăn ga gối đệm tốt mang lại giấc ngủ sâu, hỗ trợ cơ thể và bảo vệ sức khỏe, cùng với tính thẩm mỹ và tiện ích cho không gian ngủ.
Một số ưu và nhược điểm của đệm bông ép mà khách hàng cần biết
Một số ưu và nhược điểm của đệm bông ép mà khách hàng cần biết
Đệm bông ép đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm về giá thành, về tính tiện dụng…Dòng đệm này cũng có một số nhược điểm.
Thay màu áo mới phòng ngủ với những mẫu drap giường Everon 2016
Thay màu áo mới phòng ngủ với những mẫu drap giường Everon 2016
Khi tiết trời dần chuyển sang màu nắng của mùa xuân thì cũng là lúc bạn nên thay đổi chiếc ga giường đẹp đẽ, êm ái nhất và tận hưởng cảm giác bình yên và ấm áp trong mỗi giấc ngủ.
Đệm đa năng Everon là gì? Lợi ích của đệm đa năng
Đệm đa năng Everon là gì? Lợi ích của đệm đa năng
Đệm đa năng Everon hiện đang là dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và giấc ngủ cho mọi người nhận được nhiều sự đánh giá cao từ phía người tiêu dùng
Hãy cân nhắc cẩn thận trước khi quý khách mua bất kì một sản phẩm chăn ga gối đệm nào trên thị trường
Hãy cân nhắc cẩn thận trước khi quý khách mua bất kì một sản phẩm chăn ga gối đệm nào trên thị trường
Lợi ích của đệm bông ép Everon
Lợi ích của đệm bông ép Everon
Đệm bông ép Everon sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội về chất lượng, giá thành phải chăng. Đặc biệt những lợi ích mà dòng sản phẩm này mang lại cho người dùng là vô cùng to lớn và ấn tượng
Việc thay đổi bộ chăn ga gối đệm tác động đến tinh thần như thế nào?
Việc thay đổi bộ chăn ga gối đệm tác động đến tinh thần như thế nào?
Những thay đổi từ phía bộ chăn ga gối đệm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của mỗi người. Hãy xem việc thay đổi bộ chăn ga gối đệm tác động đến tinh thần như thế nào bạn nhé.
Artemis sản phẩm cao cấp của thương hiệu Everon
Artemis sản phẩm cao cấp của thương hiệu Everon
Bộ sản phẩm Artemis của thương hiệu Everon xuất hiện trên thị trường chăn ga gối đệm như chứng minh sự đa dạng, cuốn hút và vẻ đẹp bất tận của những bộ chăn ga gối đệm Everon
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo