CHĂN GA GỐI ĐỆM
EVERON
CS 1: 289 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội
CS 2: 47 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
2024-04-27T20:27:28+07:00

Sự thật có nên gấp chăn màn sau khi ngủ dậy?


Từ lâu, việc gấp chăn màn sau khi ngủ dậy đã trở thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, sự thật là gì? Có nên gấp chăn màn sau khi ngủ dậy? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.

Quan niệm truyền thống cho rằng nên gấp chăn màn

Theo quan niệm truyền thống, việc gấp chăn màn sau khi ngủ dậy giúp cho căn phòng gọn gàng, ngăn nắp và tạo cảm giác sạch sẽ. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng việc gấp chăn màn giúp chăn màn khô ráo nhanh hơn, tránh bị ẩm ướt và nấm mốc.

Có nên gấp chăn màn sau khi ngủ dậy?

Theo các chuyên gia, không nên gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy. Lý do là vì khi ngủ, cơ thể chúng ta tiết ra nhiều mồ hôi, hơi nước và khí thải. Do đó, khi chúng ta chà xát vào chăn, ga, gối, các chất này đều tích tụ lại, và ước tính có khoảng 1,5 triệu con ve bụi sinh sống trong chăn, ga, gối và giường. Những sinh vật này không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Việc xử lý bên ngoài như gấp và phủi chăn ga không thể loại bỏ hoàn toàn các sinh vật này. 

 

Sau khi ngủ dậy, trong chăn ga gối đệm ngủ chứa nhiều vi khuẩn mà chúng ta không hay biết

 

Nếu gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy, những chất này sẽ bị giữ lại trong chăn màn, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Việc này có thể gây ra các vấn đề về da, dị ứng, hen suyễn, và các bệnh về đường hô hấp khác. 

 

Các chuyên gia khuyên rằng sau khi thức dậy, thay vì gấp chăn ga gối ngay, bạn nên làm vệ sinh cá nhân trước. Sau đó mới quay lại dọn dẹp giường khi chăn gối đã khô và sạch hơn. Nếu không kịp dọn dẹp giường ngay, việc để giường lộn xộn một vài lần cũng tốt hơn là gấp chăn ga gối ngay lập tức.

 

Vậy bạn có thắc mắc liệu việc gấp chăn màn theo kiểu quân đội cũng sẽ gây ra những vấn đề này không? 

 

Gấp chăn quân đội

 

Câu trả lời là việc gấp chăn theo kiểu quân đội mà chúng ta thường thấy hoặc được yêu cầu thực hiện khi ở quân ngũ cũng sẽ có thể gây ra hạn chế như trên. Tuy nhiên, khi ở trong môi trường quân đội, việc gấp chăn theo quy định mang lại nhiều lợi ích:

+ Tiết kiệm không gian: Gấp chăn kiểu quân đội giúp tiết kiệm không gian, đặc biệt là trong những căn phòng nhỏ.

+ Tạo sự gọn gàng: Gấp chăn kiểu quân đội giúp tạo cảm giác gọn gàng, ngăn nắp cho căn phòng.

+ Rèn luyện tính kỷ luật: Việc gấp chăn màn theo kiểu quân đội giúp rèn luyện tính kỷ luật, sự tập trung và trách nhiệm.

 

Vì vậy việc gấp chăn màn vẫn là điều nên làm để không gian ngủ được gọn gàng hơn, nhưng bạn cũng cần phải biết cách vệ sinh để đảm bảo sức khỏe.

 

Tham khảo: Mua ruột gối loại nào tốt? Cách chọn gối cho giấc ngủ ngon

Hướng dẫn chọn chăn chất lượng và cách vệ sinh để đảm bảo sức khỏe

Khi làm sạch giường, bạn nên tung chăn mạnh để loại bỏ bụi bẩn, đồng thời vỗ gối và quét dọn bề mặt giường để giảm thiểu tối đa sự tích tụ của bụi và vi khuẩn. Bên cạnh việc vệ sinh hàng ngày, đừng quên giặt chăn ga, gối và quét dọn dưới gầm giường định kỳ để duy trì sự sạch sẽ.

 

Trước khi gấp chăn cần phải giũ mạnh để góp phần loại bỏ bụi bẩn

Mở cửa sổ phòng không chỉ giúp lưu thông không khí, mang lại lợi ích cho sức khỏe và tâm trạng, mà còn giúp đẩy lùi bụi bẩn ra ngoài, đảm bảo không gian ngủ của bạn luôn trong lành và thoáng đãng.

Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chọn chăn chất lượng tốt và vệ sinh chăn thường xuyên. Dưới đây là một số hướng dẫn:

+ Chọn chăn chất liệu thoáng khí: Nên chọn chăn mỏng nhẹ, làm từ chất liệu thoáng khí để giúp chăn nhanh khô và hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

+ Vệ sinh chăn thường xuyên: Nên giặt chăn ít nhất 1 lần mỗi tháng.

+ Phơi chăn dưới ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.

+ Sử dụng máy sấy quần áo: Nếu không có thời gian phơi chăn dưới ánh nắng mặt trời, bạn có thể sử dụng máy sấy quần áo để sấy chăn ở nhiệt độ thấp.

 

Xem thêm: Giặt đệm bông ép đúng cách: Hướng dẫn từ A-Z cho đệm sạch, bền đẹp

Các loại ruột chăn mỏng nhẹ dễ dàng vệ sinh

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại ruột chăn mỏng nhẹ, dễ dàng vệ sinh. Dưới đây là một số loại ruột chăn phổ biến từ thương hiệu uy tín Everon:

+ Ruột chăn mỏng Everon: Đây là ruột chăn làm từ 100% bông polyester, vô cùng thông thoáng và an toàn cho da, có độ bền cao. Loại chăn này có nhiều kích thước với trọng lượng tương ứng cho bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu: 160x200cm (1.5kg), 180x200cm (2kg), 200x220cm (2.5kg)

+ Ruột Chăn Everon Ultra Micro: Được làm từ 100% Microfiber cao cấp, có độ mềm mại, mịn màng vượt trội, giúp bạn có cảm giác thoải mái và dễ chịu khi ngủ. Ruột chăn còn được xử lý kháng khuẩn, chống nấm mốc, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng và có thể giặt máy hoặc giặt tay dễ dàng.

+ Ruột Chăn 5s Everon: Được làm từ 100% Micro Polyester Hàn Quốc, mềm mại, thông thoáng và an toàn cho da. Chất liệu này có khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc và bụi bẩn, đảm bảo vệ sinh cho người sử dụng. Với độ dày vừa phải, ruột chăn có thể giặt máy hoặc giặt tay một cách dễ dàng, sản phẩm nhanh khô và không bị xù lông sau khi giặt.

 

Tham khảo: Chăn mỏng mùa hè Everon cho giấc ngủ ngon ngày nóng bức

 

Kết luận

Việc gấp chăn màn sau khi ngủ dậy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn nên tránh gấp chăn màn ngay sau khi vừa ngủ dậy. Thay vào đó, hãy để chăn màn phơi trong không khí một thời gian để khô ráo và thoáng mát.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn chăn chất lượng tốt và vệ sinh chăn thường xuyên để đảm bảo sức khỏe. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc sử dụng chăn màn hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Để xem thêm các thông tin hữu ích khác cũng như tham khảo các sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng, bạn hãy truy cập vào trang web everonhanquoc.vn ngay nhé! Bạn cũng có thể trải nghiệm các sản phẩm của Everon trực tiếp tại các đại lý ủy quyền của Everon. Ở Hà Nội, đại lý 47 Ngô Gia Tự - Long Biên là đại lý Everon chính hãng uy tín và sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn để tìm được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu.

Có thể bạn quan tâm: Chăn ga gối đệm cưới: Mẫu đẹp, giá tốt cho ngày trọng đại

 

Tin tức cùng loại
Chăn ga gối đệm cưới: Mẫu đẹp, giá tốt cho ngày trọng đại
Chăn ga gối đệm cưới: Mẫu đẹp, giá tốt cho ngày trọng đại
Bí quyết chọn chăn ga gối đệm cưới đẹp, chất lượng. Các mẫu hot trend, màu sắc phong thủy, giá tốt nhất thị trường, tư vấn tận tâm.
Sự thật có nên gấp chăn màn sau khi ngủ dậy?
Sự thật có nên gấp chăn màn sau khi ngủ dậy?
Ngủ dậy có nên gấp chăn màn luôn không? Giải đáp và hướng dẫn giúp bạn có giấc ngủ khỏe mạnh hơn.
Bao lâu nên thay ruột gối? Thời điểm hợp lý bạn cần biết
Bao lâu nên thay ruột gối? Thời điểm hợp lý bạn cần biết
Gối ngủ lâu ngày tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn... Vậy bao lâu nên thay ruột gối? Hướng dẫn thời gian thay gối phù hợp cho từng chất liệu để bảo vệ sức khỏe.
Đệm mát mùa hè - Cho giấc ngủ ngon trong thời tiết nóng
Đệm mát mùa hè - Cho giấc ngủ ngon trong thời tiết nóng
Trằn trọc vì nóng? Tìm hiểu các loại đệm mát mùa hè tốt nhất, chất liệu thoáng khí giúp bạn đánh bay cái nóng và có giấc ngủ trọn vẹn.
Ruột chăn hè Everon - Chăn mát cho mùa hè
Ruột chăn hè Everon - Chăn mát cho mùa hè
Giấc ngủ ngon mùa hè cùng ruột chăn hè Everon siêu mỏng nhẹ, thoáng khí. Đa dạng chất liệu, thiết kế sang trọng, cho bạn giấc ngủ thoải mái.
Đặt kích thước đệm Everon theo yêu cầu tại Hà Nội
Đặt kích thước đệm Everon theo yêu cầu tại Hà Nội
Đừng bỏ qua bảng kích thước đệm Everon chuẩn cho mọi loại giường. Tư vấn đặt đệm theo kích cỡ riêng, giá tốt nhất thị trường.
Lựa chọn đệm lò xo cho người già
Lựa chọn đệm lò xo cho người già
Đệm lò xo Everon là sản phẩm có chất lượng tốt, phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả người già là những người thường có vấn đề về xương khớp.
Đánh giá đệm bông ép của Everon
Đánh giá đệm bông ép của Everon
Đệm bông ép của Everon là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường hiện nay bởi chất lượng, tốt cho sức khỏe và giá thành hợp lí.
Cách giặt ruột chăn bông bằng máy giặt không hư chăn
Cách giặt ruột chăn bông bằng máy giặt không hư chăn
Ruột chăn bông Everon có lợi thế đó là có thể tự giặt bằng máy giặt tại nhà đảm bảo sản phẩm luôn sạch sẽ và tốt cho sức khỏe người sử dụng.
Cách chọn chăn ga gối đệm theo phong thủy để cuộc sống luôn như ý
Cách chọn chăn ga gối đệm theo phong thủy để cuộc sống luôn như ý
Theo khoa học phong thủy thì màu sắc có vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ, cân bằng điều tiết, hài hòa yếu tố âm dương – ngũ hành.
Messanger
0984.685.283
Zalo
zalo
zalo